Nấm Vân Chi là gì? Đặc điểm của Nấm Vân Chi

Nấm Vân chi, còn gọi là Nấm đuôi gà tây, tên khoa học là Coriolus Versicolor, là một loại nấm dược liệu đã được nghiên cứu rộng rãi trên thế giới nhờ những đặc tính tăng cường chức năng miễn dịch, như một loại thuốc tự nhiên cung cấp các đặc tính chống vi khuẩn, virus mạnh mẽ.

Nấm vân chi là gì?

Nấm vân chi hay còn được giới khoa học gọi là Trametes versicolor hay Coriolus versicolor là một loại nấm mốc có đặc điểm sinh trưởng giống như nấm linh chi, nấm chaga,.. là lấy nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ các thân cây, cành cây hoặc gốc cây của những loại cây gỗ lớn.

Theo một số các quốc gia như Anh và Mỹ, thì loại nấm này có tên là Turkey tails. Người Nhật gọi chúng với cái tên Kawaratake. Và ở Trung Quốc, người ta gọi nó là Yun Zhi. Loại nấm này có màu sắc rất đa dạng như màu nâu, xanh dương hay màu cam. Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nên chúng được sử dụng phổ biến rộng rãi trên khắp lãnh thổ các quốc gia thế giới.

Nấm vân chi chứa hai phân tử polysaccharide cụ thể là PSK và PSP, đã được chứng minh là giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Trong thực tế, chiết xuất PSK từ Nấm vân chi (còn gọi là Krestin) đã được người Nhật sử dụng từ những năm 1980 như là một liệu pháp bổ trợ cho việc đẩy lùi một số loại ung thư.

Trên thế giới, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, các nhà khoa học về y học tự nhiên đã có nhiều công trình nghiên cứu về Nấm Vân chi (Coriolus Versicolor) và đã đưa ra kết luận về khả năng tăng hệ miễn dịch mạnh mẽ, giúp cải thiện sức khoẻ cho bệnh nhân đã và đang trải qua hoá xạ trị, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Các công trình nghiên cứu này được đăng tải trên các tổ chức uy tín của Hoa Kỳ, chẳng hạn như: Memorinal Sloan Kettering Cancer Center (tổ chức nghiên cứu về ung thư tại Thành phố New York, thành lập năm 1884), National Center for Biotechnology Information (NCBI, Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia thành lập năm 1988 có trụ sở tại Maryland), U.S National Library of Medicine (NIH), Natural Medicine Journal, v.v..

Đặc điểm của nấm vân chi

Nấm vân chi thường phát triển theo hình nan quạt hoặc dạng vành có vân đồng tâm. Loại nấm này thường không có cuốn và quăn nên thường hay bị nhầm lẫn với nấm tai mèo. Nấm vân chi có những đường vân màu nâu hoặc trắng xen kẽ với nhau qua từng lớp. Tai nấm thường to và xòe rộng như đuôi gà Tây trông rất bắt mắt.

Mũ nấm vân chi mỏng, hay mọc theo từng cụm. Mặt phía trên của nấm thường có một lớp lông tơ màu trắng mịn và mềm, mặt phía dưới có những lỗ chân lông nhỏ chi chít. Nấm thường có đường kính khoảng 3 – 8 cm và dày khoảng 0,5 cm. Tùy vào điều kiện và môi trường sống mà nấm vân chi có sự chuyển biến màu sắc khác nhau. Không chỉ có màu nâu đỏ, vàng nhạt, hay cam mà còn còn có màu đen xám, hoặc xanh lam.

Nấm vân chi thường mọc ở đâu ?

Đây là loại nấm rất dễ sinh trưởng, ưa ẩm nên chúng ta có thể bắt gặp chúng ở nhiều nơ. Và người ta thường nhìn thấy chúng sinh trưởng trên những thân mộc như cây long não, cây sồi hoặc thậm chí cả cây thông.

Nấm vân chi có tập tính mọc trên những thân cây gỗ đã chết để phá hủy gốc cây sau đó những chất dinh dưỡng trong cây phân hủy. Và loại nấm này đã tận dụng những chất dinh dưỡng đó để bồi dưỡng cho bản thân.

Loại nấm này thường phân bố ở những quốc gia có khí hậu ôn đới như vùng Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Âu. Chúng sinh trưởng tốt ở những nơi đất ẩm ướt và mưa nhiều.

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU A&B

» 76 Phạm Văn Nhờ, Khu vực Bình Thạnh B, P. Bình Thạnh, Long Mỹ, Hậu Giang
»  Hotline: 0937 133 334 – 0901 288 663
»  Email: abgroup021188@gmail.com
»  Website: https://thienyet.com
» Fanpage: A&B Farm

Gọi cho A&B
Gọi cho A&B

Nhắn Messenger
Nhắn tin Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Gửi Mail
Gửi Mail